PHƯƠNG PHÁP GIA TĂNG DOANH SỐ TRONG KINH DOANH MỚI

Một quán café đã rất thành công khi sử dụng hương thơm để lôi kéo khách hàng thế hệ 8x và 7x. Họ sử dụng những mùi hương gợi nhớ ký ức tuổi thơ. Đó là hương hoa bưởi ngọt ngào mỗi độ tháng ba về, là hương hoa sen thanh khiến mỗi mùa hạ đến, là hương quế ấm nóng khi đông sang. Khách hàng có thể chậm rãi thưởng thức từng ngụm café, hít hà hương thơm hoa cỏ quen thuộc tràn đầy kỷ niệm của thời thơ ấu và chìm đắm trong những khúc nhạc du dương.

Trong kinh doanh, dù ở bất cứ loại hình nào nếu bạn chạm được đến cảm xúc của khách hàng là bạn đã thành công. Cảm xúc tốt đẹp không chỉ thôi thúc khách hàng có quyết định sử dụng sản phẩm dịch vụ mà còn khiến họ ghi nhớ và trở thành khách hàng trung thành của bạn trong nhiều năm. Làm sao để chạm đến cảm xúc của khách hàng?

Marketing cảm xúc bằng hương thơm thiên nhiên

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hương thơm có tác động rất lớn đến cảm xúc của con người. Cụ thể, các nhà khoa học đã đo lường được 75% cảm xúc hàng ngày của chúng ta được khơi dậy bởi hương thơm.

Hương thơm có thể khiến khách hàng yêu mến và ấn tượng với thương hiệu của bạn, lựa chọn sản phẩm dịch vụ của bạn thay vì của đối thủ một  bước dù có cùng phân khúc khách hàng, chất lượng giá cả tương đương.

Đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, spa, quán café…sử dụng hương thơm để “marketing cảm xúc” là một trong những hình thức marketing đỉnh cao mà không phải doanh nghiệp cũng làm được.

Một quán café đã rất thành công khi sử dụng hương thơm để lôi kéo khách hàng thế hệ 8x và 7x. Họ sử dụng những mùi hương gợi nhớ ký ức tuổi thơ. Đó là hương hoa bưởi ngọt ngào mỗi độ tháng ba về, là hương hoa sen thanh khiến mỗi mùa hạ đến, là hương quế ấm nóng khi đông sang. Khách hàng có thể chậm rãi thưởng thức từng ngụm café, hít hà hương thơm hoa cỏ quen thuộc tràn đầy kỷ niệm của thời thơ ấu và chìm đắm trong những khúc nhạc du dương.

Khách hàng của quán tâm sự rằng, đôi khi họ đến quán không phải vì muốn uống café. Họ đến quán để được thư giãn, được thả lỏng tâm hồn sau những áp lực của cuộc sống.  Họ yêu cái mùi hương quen thuộc và giản dị mà nơi này mang lại.

Như vậy quán café nọ không chỉ bán café,  đồ uống ngon. Bởi đồ uống ngon thì rất nhiều nơi có thể làm được. Yếu tố khiến họ thành công đó là họ bán cho khách hàng cảm xúc. Thứ cảm xúc khiến khách hàng hạnh phúc, nhớ nhung và không dễ gì tìm kiếm được ở những nơi khác. Vì vậy khách hàng luôn tìm đến quán café này giữa hàng nghìn quán café khách ở thủ đô rộng lớn.

Lĩnh vực kinh doanh spa hiện nay có rất nhiều đất để phát triển. Cuộc sống của con người ngày càng nâng cao, nhu cầu chăm sóc bản thân càng nhiều. Nhưng nếu các chủ spa chỉ chú trọng các gói dịch vụ làm đẹp và giảm giá cho khách hàng thì rất khó thành công bền vững.

Khách hàng đến với spa không chỉ cần được chăm sóc bên ngoài cơ thể, khiến họ đẹp hơn, tự tin hơn mà còn cần được chăm sóc cả tinh thần. Nếu như bên ngoài cánh cửa spa là ồn ào, khói bụi là thì bên trong cánh cửa là một không gian thật tươi mát với những bản balat nhẹ nhàng và hương thơm thiên nhiên len lỏi từng ngóc ngách.

Khi bàn tay mềm mại của các nhân viên spa nhẹ nhàng chăm sóc làn da cho khách hàng thì hương thơm lại khiến cho đầu óc của họ được thư giãn, giảm sự căng cơ, giảm stress.

Theo chị Liên Tinh dầu  tại hệ thống Tinh dầu 100 chia sẻ:

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng hương thơm có thể gia tăng cảm xúc, tạo sự hưng phấn, giúp người ta tỉnh tóa và tập trung hơn trong công việc. Đồng thời hương thơm cũng có thể giúp con người thư giãn, nhẹ nhàng chìm sâu vào giấc ngủ, giảm nhức mỏi cơ bắp…

Doanh nghiệp có thể sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để tạo ra những hương thơm tạo ấn tượng tốt đẹp với khách nhàng. Còn sử dụng loại tinh dầu nào còn phụ thuộc vào mục đích và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn chăm sóc.

Ví dụ trong các spa cao cấp thường sử dụng các hương thơm tinh dầu ngọc lan tây có tác dụng giảm lo lắng, hương thơm hoa hồng vừa ngọt ngào vừa giảm căng thẳng hay tinh dầu oải hương từ châu Âu vừa thể hiện sự quý phái, sang trọng vừa giúp đầu óc thoải mái. Hương thơm một thành phần quan trọng trong các liệu trình chăm sóc cơ thể của các spa nổi tiếng trên khắp thế giới.

Còn các quán café thường sử dụng tinh dầu hoa bưởi, hoa lài, hoa ngọc lan để tạo không gian ngọt ngào, gợi nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ và khiến cho khách hàng được thư giãn tối đa khi thưởng thức đồ uống.

Trong các nhà hàng người ta lại khéo léo sử dụng  tinh dầu sả chanh, tinh dầu dầu vỏ cam, tinh dầu bạc hà. Những loại tinh dầu này không chỉ mang lại hương thơm tươi mát  mà còn khử vi khuẩn rất hiệu quả, không khó chịu khi hòa lẫn với mùi thức ăn. Nhờ thế mà thực khách luôn được thưởng thức món ăn trong không gian sạch sẽ, thoang thoảng hương thơm.

Hay tại các ngân hàng, sàn giao dịch chứng khoán, bệnh viện người ta sử dụng các loại tinh dầu như bạc hà, hương quế hay sả chanh. Những loại hương thơm vừa để khử khuẩn vì giúp nhân viên làm việc tỉnh táo, tập trung đồng thời cũng giúp khách hàng giảm cảm giác khó chịu khi chờ đợi.

Có thể nói, sử dụng hương thơm tinh dầu thiên nhiên là một cách marketing cảm xúc, một phương thức chăm sóc khách hàng cực kỳ khéo léo mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua để khiến khách hàng yêu mến và sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình lâu dài.

Bài viết liên quan

  • Shop tinh dầu 100 áp dụng tích hợp VNPAY thanh toán không dùng tiền mặt.

Điện thoại của bạn chỉ cần có Internet Banking là bạn có thể quét mã và thanh toán ngay.
  • Chứng nhận của bộ công thương
  • Giảm say xe, khử sạch mùi khó chịu khi sử dụng ô tô bằng tinh dầu treo xe
  • Báo người đưa tin đăng bài.
  • Dùng đá muối đặt chân Himalaya sai cách, lợi bất cập hại
  • Sở hữu đèn tinh dầu giảm đến 50% tại Tinhdau100.com