Chúng ta thấy có rất nhiều tiệm Spa mở ra nhưng cũng nhanh chóng lụi tàn và không thể tồn tại lâu được. Vậy làm sao để thu hút khách hàng, duy trì và phát triển được hoạt động kinh doanh Spa?
Hãy mua sản phẩm này
Làm đẹp là một trong những nhu cầu thường xuyên của phái đẹp. Ngày nay, ngoại hình ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống, nên ai cũng muốn chăm sóc cho bản thân mình thật đẹp. Ngoài ra, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi cũng là điều mà chị em mong muốn dành cho bản thân.
Dịch vụ Spa bắt đầu xuất hiện từ nhiều năm trước, khẳng định được đây là một ngành kinh doanh lành mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế với nguồn thu nhập hấp dẫn và tạo ra nhiều giá trị tinh thần cho người sử dụng.
Chúng ta thấy có rất nhiều tiệm Spa mở ra nhưng cũng nhanh chóng lụi tàn và không thể tồn tại lâu được. Vậy làm sao để thu hút khách hàng, duy trì và phát triển được hoạt động kinh doanh Spa?
1.Xác định đối tượng mà Spa muốn hướng tới là ai?
Đầu tiên, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mình là ai để lựa chọn quy mô kinh doanh và đề ra các cách thu hút đối tượng khách hàng đó hiệu quả được. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có tâm lý, hành vi mua hàng và nhu cầu dịch vụ khác nhau. Vì vậy, đây là bước đầu tiên và cần thiết để bắt đầu các cách thu hút khách hàng đến Spa.
Để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, giúp nhiều người biết đến mình hơn, chúng ta cần sử dụng các công cụ quảng cáo.
Đối với kênh online: chúng ta nên lập website, trang facebook và kết hợp với chạy quảng cáo, tối ưu hóa từ khóa, đăng hình ảnh, nội dung về các dịch vụ, các chia sẻ về làm đẹp để khách hàng có thể vào đó tìm hiểu thêm.
Đối với kênh trực tiếp, chúng ta có thể phát tờ rơi, treo băng rôn, áp phích. Sử dụng quảng cáo truyền thông để giới thiệu Spa ..
2. Lôi kéo khách hàng bằng cách tặng quà miễn phí nếu khách hàng sử dụng một dịch vụ tại Spa
Bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách thực hiện chương trình ưu đãi như tặng thêm quà tặng miễn phí nếu khách hàng sử dụng một dịch vụ tại tiệm Spa.
Ví dụ: Khách hàng sẽ được tặng một lọ kem dưỡng da nếu sử dụng dịch vụ tắm trắng toàn thân….
Tâm lý khách hàng sẽ cảm thấy mình được lời khi sử dụng dịch vụ tại Spa nên họ sẽ sẵn sàng chi tiền để sử dụng. Nhiều khách hàng vì chỉ muốn có được quà tặng khuyến mãi nên mới sử dụng dịch vụ. Vì vậy, đây là cách làm hiệu quả để thu hút khách hàng đến Spa.
3. Luôn gọi điện thăm hỏi, chăm sóc khách hàng thường xuyên
Luôn chú trọng việc chăm sóc khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ tại Spa. Bạn có thể gọi điện thăm hỏi xem tình hình sức khỏe da của khách hàng như thế nào, mỹ phẩm sử dụng có xảy ra vấn đề gì hay không? Và khuyên khách hàng nên ghé lại Spa để tiếp tục chăm sóc làm đẹp. Nó sẽ giúp gợi mở thêm nhu cầu của khách hàng và khiến họ quay trở lại Spa của bạn lần nữa.
4. Thu hút khách hàng đến Spa bằng cách thể hiện sự chuyên nghiệp trong quá trình cung cấp dịch vụ
Sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ, bày trí không gian cũng là một trong những yếu tố giúp tạo sự tin tưởng và thu hút khách hàng. Nhân viên Spa nên có đồng phục, mỗi người sẽ đảm nhận một công việc nhất định. Những nhân viên phải được đào tạo để có kỹ năng massage, sử dụng các thiết bị hỗ trợ chăm sóc một cách thành tạo, giúp tạo sự thoải mái cho khách hàng. Càng chuyên nghiệp thì giá trị thương hiệu Spa của bạn sẽ càng được nâng cao.
5. Sử dụng những loại mỹ phẩm tốt, chất lượng có thương hiệu để tạo lòng tin với khách hàng
Một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng khi đến Spa đó chính là chất lượng các loại mỹ phẩm, dầu massage.. Nên sử dụng những loại mỹ phẩm, dầu massage có thương hiệu được nhiều người biết đến để tạo lòng tin và đảm bảo chất lượng chăm sóc, cung cấp dịch vụ của Spa.
Nếu sử dụng những sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến da và sức khỏe của người sử dụng. Như vậy, khi xảy ra sự cố khách hàng sẽ có thể quay ra phản hồi và mất niềm tin với Spa của bạn. Do vậy, bạn nên lựa chọn những thương hiệu mỹ phẩm tốt để kinh doanh.