Súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì?

Hiện nay ở Việt Nam đang có 1 trào lưu mới nổi đó là súc miệng bằng dầu dừa. Nhưng có thể bạn chưa biết, ở các nước phương tây người ta đã sử dụng phương pháp súc miệng hay nhai dầu dừa từ rất lâu rồi. Vậy phương pháp súc miệng dầu dừa này có tác dụng gì? Cùng tìm hiểm nhé!

Hãy mua sản phẩm này

Dầu dừa được đánh giá như là một loại nước súc miệng tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa mảng bám, làm trắng răng và đem lại cho bạn một hơi thở thơm mát

Hiện nay, có rất nhiều cách làm sạch mảng bám trên răng, ngăn ngừa các bệnh lý sâu răng bằng nguyên liệu tự nhiên. Trong đó, súc miệng bằng dầu dừa là phương pháp được nhiều người lựa chọn để chăm sóc răng miệng của mình.

Theo nhiều nghiên cứu thì trong dầu dừa có chứa axit lauric giúp chống viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng. Hơn nữa, dầu dừa còn giúp bảo vệ nướu tránh khỏi các tác nhân gây bệnh là vi khuẩn có hại trong miệng, phòng ngừa bệnh viêm nướu, viêm chân răng.

Súc miệng bằng dầu dừa thường xuyên còn ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng, hạn chế cơn đau răng, giúp hơi thở thơm mát hơn. Đối với những người đang có vết loét trong khoang miệng (nhiệt miệng, bệnh tay-chân-miệng,…) thì dầu dừa còn hỗ trợ chữa lành vết thương. Các lỗ sâu răng cũng được lấp đầy một cách hiệu quả.

Nhiều người cũng sử dụng dầu dừa để làm trắng răng hiệu quả bởi nó có tác dụng làm sạch mảng bám, tẩy vết ố vàng trên bề mặt của răng.

Tại sao nên súc miệng bằng dầu dừa?

•5 lợi ích khi súc miệng bằng dầu dừa:

1. Diệt vi khuẩn có hại trong miệng

Có khoảng 700 loại vi khuẩn sinh sống trong miệng chúng ta. Một số loại sẽ gây ra các chứng bệnh như sâu răng, hôi miệng và viêm nướu. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy súc miệng bằng dầu dừa sẽ làm giảm số lượng các loại vi khuẩn có hại này.

Trong một nghiên cứu, người ta cho 60 người chia ra ba nhóm súc miệng bằng nước thường, nước súc miệng và dầu dừa. Nhóm sử dụng nước súc miệng và dầu dừa đều cho kết quả giống nhau: Số lượng vi khuẩn trong miệng giảm mạnh sau một tuần sử dụng.

2. Chữa trị hơi thở hôi

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng (halitosis). 50% dân số mắc bệnh này. Một số nguyên nhân chính gồm nhiễm khuẩn, viêm nướu, thiếu vệ sinh răng miệng hoặc lưỡi bị mảng bám. Mảng bám chính là vi khuẩn bị dính lại trên lưỡi.

Phương pháp chữa trị thường là dùng nước súc miệng chứa chlorhexidine. Nhưng sau khi nghiên cứu, người ta quan sát thấy kết quả thú vị: Khi thay thế nước súc miệng bằng dầu dừa, kết quả cũng y như vậy. Kết luận ban đầu cho thấy hoàn toàn có thể thay nước súc miệng bằng dầu dừa. Dầu dừa tự nhiên, dễ kiếm và không làm bỏng, làm khô miệng như nước súc miệng có chứa hoá chất.

Súc miệng với dầu dừa

3. Ngừa sâu răng

Sâu răng thường xảy ra khi men răng bị huỷ hoại. Thiếu vệ sinh răng miệng hoặc ăn quá nhiều đường sẽ gây ra mảng bám trên bề mặt răng. Mảng bám tạo thành từ vi khuẩn, nước bọt và thực phẩm thừa. Khi vi khuẩn ăn các protein này, chúng tạo thành một a-xít phá huỷ men răng, gây ra các lỗ sâu. Các lỗ ăn sâu vào răng, càng tạo môi trường cho mảng bám.

Súc miệng bằng dầu dừa giúp làm giảm lượng vi khuẩn có hại trong nước bọt và mảng bám, từ đó giảm thiểu nguy cơ sâu răng.

4. Giảm viêm nhiễm, tăng sức khỏe cho nướu răng

Tình trạng nướu sưng đỏ và dễ chảy máu gọi là viêm nướu (gingivitis). Chứng này do các giống khác nhau của chủng vi khuẩn Streptococcus bám trong nướu gây ra. Súc miệng bằng dầu dừa là phương pháp rất hiệu quả để tăng cường sức khỏe cho nướu. Khi bị viêm nướu, súc miệng bằng dầu dừa, khả năng chống viêm của nó có thể giúp chữa trị chứng này.

Một nghiên cứu với 60 người bị chứng viêm nướu cho thấy: Chỉ sau một tuần súc miệng bằng dầu dừa, nướu răng của họ đã khỏe hẳn và giảm bớt sưng viêm.

5. Làm trắng răng

Khi súc miệng bằng dầu dừa, các mảng bám, vết ố bị tẩy khỏi mặt răng. Điều này tạo ra hiệu ứng làm trắng răng.

Như vậy có thể thấy, súc miệng bằng dầu dừa mang lại rất nhiều lợi ích cho răng miệng.

Chúc các bạn có một nụ cười đẹp và hàm răng khỏe mạnh!

Bài viết liên quan

  • Shop tinh dầu 100 áp dụng tích hợp VNPAY thanh toán không dùng tiền mặt.

Điện thoại của bạn chỉ cần có Internet Banking là bạn có thể quét mã và thanh toán ngay.
  • Chứng nhận của bộ công thương
  • Giảm say xe, khử sạch mùi khó chịu khi sử dụng ô tô bằng tinh dầu treo xe
  • Báo người đưa tin đăng bài.
  • Dùng đá muối đặt chân Himalaya sai cách, lợi bất cập hại
  • Sở hữu đèn tinh dầu giảm đến 50% tại Tinhdau100.com